Bạn quan yếu tránh khỏi câu hỏi tạo mục lục mang lại tài liệu của mình. Bạn cũng có thể thực hiện cách tạo mục lục bằng tay thủ công hoặc hoàn toàn có thể làm mục lục auto trong Word 2010 một cách đơn giản chỉ với vài thao tác. Thuộc nuhoangthoitrang.vn mày mò cách tạo mục lục trong Word 2010 được trình bày trong bài viết sau.

Bạn đang xem: Cách làm mục lục word 2010

*


Cách tạo ra mục lục trong Word 2010

Mục lục là hình ảnh chụp nhanh các tiêu đề với số trang trong tài liệu của bạn. Giúp người xem nắm sơ lược về ngôn từ tài liệu và số trang mà câu chữ đó thể hiện. Cùng mày mò cách tạo mục lục trong Word 2010 từ bằng tay đến tự động sau đây.

Cách chế tạo ra mục lục thủ công trong Word 2010

Mục lục thường giỏi được đặt tại đầu trang tài liệu. Chính vì như vậy để tạo nên mục lục thủ công hãy đưa nhỏ trỏ con chuột lên đầu trang.

Viết từ mẫu tiêu đề mà bạn đã trình diễn trong tài liệu của chính bản thân mình kèm theo số trang cơ mà tiêu đề đó đã thuộc.

*

Bạn cũng có thể trình bày theo kiểu phân cấp bâc bằng cách thực hiện tại như sau:

Nhập toàn bộ các dòng tiêu đề mà các bạn có.Mở Home và chọn Mutilevel List.Sắp xếp mục lục theo phong cách danh sách phân cấp.

*

Làm mục lục auto trong Word 2010

Mở tệp tin Word mà bạn có nhu cầu tạo mục lục vào Word 2010 hoặc trên tệp tư liệu mà ai đang làm việc.

Điều đầu tiên, chúng ta phải thiết lập cấu hình các tiêu đề mang lại từng phần văn phiên bản và văn bản trong trang tài liệu của bạn một giải pháp rõ ràng bằng cách thực hiện tại như sau:

Bước 1: Đánh dấu tiêu đề bạn muốn tạo bằng phương pháp kích chuột để đưa con trỏ gõ văn bản tại loại chữ đó.

*

Bước 2: Mở tab Home bên trên thanh cách thức Word và lựa chọn AaBbCc Heading 1 như hình sau đây để chế tạo tiêu đề cha. Ví như trong đoạn đó bao gồm tiêu đề đứa bạn hãy chọn Heading 2 hoặc 3 tùy vào nhu cầu của bạn.

*

Bước 3: tiến hành lặp lại hành động từ cách 1 đến bước 2 để cấu hình thiết lập các tiêu đề còn sót lại có vào tập tài liệu của bạn.

Bước 4: Đặt con trở sống vị trí bạn có nhu cầu làm mục lục tự động trong Word 2010 (thông thường xuyên được đặt tại trang đầu).

*

Bước 5: Mở mục References và chọn Table of Contents. Tiếp theo chọn một loại mục lục mà bạn có nhu cầu sử dụng.

*

Xem hình ảnh sau để hình dung ra được công dụng đạt được sau khoản thời gian làm mục lục tự động hóa trong Word 2010.

*

Thật đơn giản và dễ dàng để tạo mục lục vào Word 2010 chỉ cách vài bước thực hiện, nhưng nó đang chưa phải là hết. Việc trình diễn và tinh chỉnh lại mục lục hoàn toàn có thể khiến nó trở đề xuất đẹp và cụ thể hơn với các hướng dẫn chỉnh sửa bên được trình bày dưới đây.

Chỉnh sửa mục lục vào Word 2010

Bất cứ thời điểm nào, bạn cũng có thể cập nhật lại mục lục bởi cách click chuột phải vào nó và lựa chọn “Update Field…“. Chú ý rằng lúc mục lục phía trong tài liệu của bạn, nó sẽ đưa sang color xám nếu như khách hàng nhấp vào nó. Điều này cho thấy thêm rằng nó sẽ lấy thông tin từ một nơi khác.

Thay đổi bố cục tổng quan mục lục của bạn.

Để chuyển đổi bố viên mục lục vào Word 2010, hãy mở References > Table of Contents > Custom Table of Contents.

Xem thêm: Giá Vàng Ngày Mùng 9 Tháng 2 Năm 2022 Dự Báo Tăng Hay Giảm? Giá Vàng Hôm Nay 9/2/2022 Dự Báo Tăng Hay Giảm

*

Thực hiện các biến đổi của các bạn trong vỏ hộp thoại Table of Contents, các bạn sẽ thấy trước được đổi khác mục lục làm việc dạng in cùng dạng web.

Để thêm cái kẻ lốt chấm giữa mỗi mục với số trang của nó, nhấp vào Tab leader để xổ danh sách lựa chọn và tiếp nối nhấp vào con đường chấm. Chúng ta có thể chọn gạch ngang hoặc trọn vẹn chỉ để trống.

*

Để chuyển đổi giao diện tổng thể và toàn diện của mục lục, hãy click chuột danh sách Format, sau đó bấm vào định dạng các bạn muốn.

*

Để đổi khác số cung cấp được hiển thị vào mục lục của bạn, hãy bấm Show levels, sau đó click chuột số cấp bạn muốn.

*

Lưu ý: “Levels” trong ngữ cảnh này đề cập đến cấp độ tiêu đề của bạn. Chúng ta cũng có thể có title 1 cho những tiêu đề chính sau đó tiêu đề 2 cho những tiểu mục của các tiêu đề đó. Bạn có thể có các cấp phụ rộng nữa một trong những cấp vào mục lục của bạn nếu bạn chọn.

Nhấn OK để vận dụng các thiết lập cấu hình cho mục lục của bạn.

Cách căn yêu cầu mục lục được sản xuất thủ công

Khoảng bí quyết giữa những tab hoàn toàn có thể hiển thị dấu chấm, vết gạch ngang hoặc các ký tự không giống trong “Leader” để thu xếp thông tin, ví dụ như thư mục.

*

1. Nhập văn bản của các bạn và bên trên thước ngang, đặt các tab của bạn.

2. Nhấp vào PAGE LAYOUT.

3. Nhấp vào mũi tên nhỏ dại ở cuối phần Paragraph để open sổ với nhiều tùy lựa chọn hơn.

*

4. Bấm vào nút Tab…, sau đó chọn những kí tự tại vị trí Leader, hãy nhấp vào những đường chấm hoặc con đường gạch ngang bạn muốn hiển thị.

Đặt vị trí Tab là 15.5 centimet để nó nằm ở vị trí gần cuối, sát với cái thụt lề của trang hơn.

*

Nhấn OK nhằm áp dụng. Cùng khi bạn muốn sử dụng những dòng đặc biệt trong mục lục thủ công bằng tay chỉ nên nhấn phím Tab trên bàn phím.

Trên đó là tất cả hầu hết hướng dẫn giải pháp tạo mục lục trong Word 2010 cực đơn giản và dễ dàng với công việc được trình diễn chi tiết. Nếu như bạn đang dành riêng sự quan liêu tâm của chính bản thân mình với những vấn đề tương quan đến mẹo thực hiện Word hay những thủ thuật khác hoàn toàn có thể tham khảo một số nội dung bài viết sau.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại lượt thích & cốt truyện ủng hộ nuhoangthoitrang.vn đưa tới bạn tìm hiểu thêm nhiều nội dung bài viết khác. Cảm ơn sẽ theo dõi.