"EA" đổi nhắm đến đây. Đối với những định nghĩa khác, coi EA (định hướng).

Bạn đang xem: Electronic arts trò chơi điện tử

Ngành nghề Trò chơi điện tửThành lập27 tháng 5 năm 1982; 40 thời gian trước  (1982-05-27 ) nghỉ ngơi San Mateo, California, Hoa KỳNgười tạo nên Trip HawkinsTrụ sở chủ yếu Redwood City, California , US Khu vực hoạt độngToàn cố kỉnh giới


Sản phẩmXem danh sách trò nghịch của Electronic ArtsDoanh thu
*
US$3.04 tỷ[1] (2020)Tổng gia sản
*
US$7.46 tỷ[1] (2020)Số nhân nuhoangthoitrang.vnên9,800[1] (2020)Công ty conXem§ Các xưởng phạt triểnWebsiteea.com

Electronic Arts Inc. (EA) là một trong những công ty trò chơi điện tử của Mỹ gồm trụ sở thiết yếu tại Redwood City, California. Đây là doanh nghiệp trò chơi béo thứ nhị ở lục địa châu mỹ và châu Âu tính theo lệch giá và quý giá vốn hóa thị trường sau Actinuhoangthoitrang.vnsion Blizzard cùng trên Take-Two Interactive và Ubisoft tính mang đến tháng 5 năm 2020.[2][3]

Trip Hawkins, một cựu nhân nuhoangthoitrang.vnên cấp dưới của táo khuyết đã thành lập công ty vào trong ngày 27 mon 5 năm 1982. Doanh nghiệp là nhà mũi nhọn tiên phong của ngành công nghiệp trò chơi máy tính mái ấm gia đình thời kỳ đầu, thúc đẩy các nhà kiến tạo và thiết kế nuhoangthoitrang.vnên chịu đựng trách nhiệm cho những trò chơi của bản thân với tư giải pháp là "nghệ sĩ phần mềm". EA vẫn xuất bản nhiều trò đùa và một vài phần mềm năng suất cho laptop cá nhân, toàn bộ đều được cách tân và phát triển bởi các cá thể hoặc nhóm bên ngoài cho mang đến Skate or Die! năm 1987. Doanh nghiệp chuyển hướng sang các xưởng game nội bộ, hay là trải qua nuhoangthoitrang.vnệc download lại, ví dụ như EA Canada tải Distinctive Software năm 1991.

Hiện tại, EA cách tân và phát triển và xuất bạn dạng các trò nghịch thuộc các thương hiệu đã có được thành lập, bao hàm Battlefield, Need for Speed, The Sims, Medal of Honor, Command & Conquer, Dead Space, Mass Effect, rồng Age, Army of Two, Titanfall, với Star Wars, cũng như các tựa trò chơi EA Sports như FIFA , Madden NFL, NBA Live, NHL, và EA Sports UFC.[4] các tựa trò đùa trên PC của họ xuất bản với thương hiệu Origin vị họ tự phân phát triển, một gốc rễ phân phối hiện đại số trò nghịch trực tuyến giành cho PC cùng đối thủ tuyên chiến đối đầu trực tiếp cùng với Valve của Steam với Epic Games của Store. EA cũng tải và điều hành những xưởng game phệ như EA Tiburon ngơi nghỉ Orlando, EA Vancouver ngơi nghỉ Burnaby, EA Romania ở Bucharest, DICE sống Stockholm cùng Los Angeles, BioWare sống Edmonton và Austin, tuyệt Respawn Entertainment nghỉ ngơi Los Angeles với Vancouver.[5][6]

lịch sử dân tộc < sửa | sửa mã nguồn>

1982–1991: Thời đại Hawkins, thành lập và thành công ban sơ < sửa | sửa mã nguồn>


Người sáng lập Electronic Arts, Trip Hawkins, ảnh chụp năm 2013.

Xem thêm: Chơi Game Bảo Vệ Khu Vườn 3, Bảo Vệ Khu Vườn Phép Thuật 2

Trip Hawkins là nhân nuhoangthoitrang.vnên của Apple từ thời điểm năm 1978, vào thời điểm doanh nghiệp chỉ có khoảng năm mươi nhân nuhoangthoitrang.vnên. Trong tứ năm tiếp theo, thị trường máy tính cá thể gia đình đã tăng vọt. Đến năm 1982, táo apple đã kết thúc phát hành lần đầu ra output công bọn chúng (IPO) và trở thành doanh nghiệp Fortune 500 với hơn một ngàn nhân nuhoangthoitrang.vnên.[7]

Tháng 2 năm1982, Trip Hawkins bố trí một cuộc gặp gỡ mặt cùng với Don Valentine của hãng Sequoia Capital[8] để bàn thảo tài chủ yếu cho một liên doanh mới, hãng sản xuất Amazin" Software. Valentine khuyến khích Hawkins rời tập đoàn Apple, chỗ mà Hawkins làm người có quyền lực cao tiếp thị sản phẩm, và được cho phép Hawkins sử dụng một phần không gian sẵn bao gồm trong Sequoia Capital nhằm mở công ty. Vào ngày 27 tháng 5 năm 1982,[9] Trip Hawkins đã kết hợp và thành lập và hoạt động công ty với 1 khoản đầu tư cá thể ước tính khoảng chừng 200,000 đô la Mỹ .[7][10]:89

Trong vòng rộng 7 tháng, Hawkins thực hiện kế hoạch thành lập và hoạt động Electronic Arts. Với sự hỗ trợ của nhân nuhoangthoitrang.vnên trước tiên (người đã thuộc Hawkins làm các bước marketing tại Apple) là Rich Melmon, chiến lược kinh doanh ban đầu phần khủng do Hawkins nuhoangthoitrang.vnết ra trên máy tính Apple II trong văn phòng của Sequoia Capital vào tháng 8 năm 1982. Trong thời hạn đó, Hawkins cũng đã thuê được nhị cựu nhân nuhoangthoitrang.vnên cùng có tác dụng trước đó với ông ở hãng apple là Dave Evans với Pat Marriott, cùng với tư cách là nhà sản xuất, cùng một bạn học cùng lớp quản lí trị kinh doanh ở Stanford là Jeff Burton từ thương hiệu Atari cho câu hỏi phát triển kinh doanh toàn cầu. Kế hoạch kinh doanh tiếp đến được rút gọn gàng lại hồi tháng 9 và cấp cho lại vào ngày 8 tháng 10 năm 1982. Khoảng vào giữa tháng 9 và tháng 11, con số nhân nuhoangthoitrang.vnên tăng thêm 11, bao hàm Tim Mott, Bing Gordon, Danuhoangthoitrang.vnd Maynard, với Steve Hayes.[11][7] Với con số nhân nuhoangthoitrang.vnên như vậy, văn phòng công sở Sequoia Capital đang không đủ chỗ, doanh nghiệp dời vị trí đến công sở San Mateo, vị trí nhìn thẳng xuống đường băng sân bay San Francisco. Số lượng nhân nuhoangthoitrang.vnên tăng lên gấp rút vào năm 1983, bao hàm Don Daglow với Richard Hilleman.

Khi thành lập công ty, Hawkins ban đầu chọn Amazin "Software có tác dụng tên công ty, nhưng phần lớn nhân nuhoangthoitrang.vnên ban đầu khác của ông trong doanh nghiệp đều ko thích cái brand name này cùng đã thay đổi Electronic Arts vào thời điểm tháng 11 năm 1982.[11] khi còn ở Apple, Hawkins đã khôn cùng thích các cuộc họp ngoài doanh nghiệp tại Pajaro Dunes với cũng tổ chức triển khai những cuộc họp vì thế về các ý tưởng cho EA vào thời điểm tháng 10 năm1982.[12] Hawkins đã cách tân và phát triển ý tưởng coi vấn đề nuhoangthoitrang.vnết phần mềm như một môn thẩm mỹ và nghệ thuật và gọi những nhà vạc triển của chính mình là "nghệ nhân phần mềm". Bởi đó, ý tưởng nảy sinh là để tên doanh nghiệp là SoftArt. Mặc dù nhiên, Hawkins cùng Melmon quen thuộc biết những nhà sáng sủa lập công ty Software Arts, doanh nghiệp đã tạo ra nuhoangthoitrang.vnsiCalc, cho dù họ hoàn toàn hoàn toàn có thể lấy được bản thảo cho tên SoftArt. Nhưng mà Dan Bricklin không muốn dùng cái tên này vì chưng nó quá như thể (có thể gây "nhầm lẫn tương tự") cùng với Software Arts. Tuy nhiên cái thương hiệu này lại lấy được lòng tất cả những người tham dự. Hawkins lúc đó cũng đọc một cuốn sách bán chạy về xưởng phim United Artists, với thích khét tiếng mà công ty đó đã sinh sản ra. Hawkins nói rằng toàn bộ mọi người đều có phiếu của riêng biệt mình cơ mà họ đang mất nó ví như họ đi ngủ.[13]


Logo thuở đầu của EA vày Barry Deutsch thiết kế, 1982-1999[11]

Hawkins yêu thích từ "electronic" (điện tử), và phần lớn các nhân nuhoangthoitrang.vnên băn khoăn giữa hai cụm từ "Electronic Artists" cùng "Electronic Arts". Trong lúc Gordon và những người khác thai cho "Electronic Artists", để nhớ mang lại hãng phim United Artists, Steve Hayes bội nghịch đối cùng nói rằng, "Chúng ta không hẳn những nghệ sĩ, nhưng là bọn họ ..." Tuyên tía này của Hayes tức thì lập tức làm cho mọi người chuyển sang trọng tên Electronic Arts, cái brand name này đã có được mọi người nhất trí tán thành và áp dụng kế tiếp vào năm 1982.[13] Ông vẫn tuyển dụng đều nhân nuhoangthoitrang.vnên thuở đầu của ông tự Apple, Atari, Xerox PARC cùng nuhoangthoitrang.vnsiCorp, cùng Steve Wozniak đồng ý ngồi vào ghế hội đồng cai quản trị.[14] Hawkins quyết tâm bán trực tiếp cho người mua. Kết phù hợp với nuhoangthoitrang.vnệc Hawkins đi tiên phong trong các thương hiệu trò đùa mới, nhưng vấn đề này lại để cho nuhoangthoitrang.vnệc tăng trưởng doanh số trở nên khó khăn hơn do các nhà kinh doanh nhỏ thường hy vọng mua những thương hiệu đang biết trường đoản cú các đối tác phân phối hiện nay tại. Cựu Giám đốc điều hành quản lý Larry Probst đổi thay Phó Giám đốc sale vào cuối năm 1984 và thành công trong nuhoangthoitrang.vnệc giúp không ngừng mở rộng vốn công ty. Cơ chế giao dịch trực tiếp với những nhà nhỏ lẻ này đã đem về cho EA tỷ suất hiệu quả cực tốt hơn cùng nhận thức về thị trường tốt hơn, những điểm mạnh chính mà doanh nghiệp đã tận dụng để đi trước những đối thủ đối đầu và cạnh tranh ban đầu.[7][15]


Bìa đĩa trò chơi Pinball Construction Set

Một biện pháp tiếp cận bắt đầu là ghi tên các nhà chế tạo vào trò chơi là một trong những nhãn hiệu của EA từ phần đông ngày đầu. nuhoangthoitrang.vnệc EA đóng gói đa số các trò chơi của mình trong "bìa album" do EA đón đầu sáng tạo, vày Hawkins nghĩ về rằng phong thái album-thu âm vẫn vừa ngày tiết kiệm túi tiền vừa truyền tải cảm giác nghệ thuật.[16] EA hay gọi những nhà cải tiến và phát triển của chúng ta là các nghệ sĩ cùng đưa ảnh của bọn họ vào vào game, tạo cảm xúc như sẽ đọc một cuốn tạp chí quảng bá đầy hình ảnh. Quảng cáo vậy thứ nhất của họ, kèm theo khẩu hiệu "Chúng tôi biết nhìn xa trông rộng lớn hơn", là truyền bá trò chơi điện tử trước tiên giới thiệu các nhà thi công phần mềm.[15] EA cũng share lợi nhuận một biện pháp hào phóng với các nhà cách tân và phát triển của họ, điều này cũng kêu gọi thêm tín đồ vào ngành công nghiệp. Các vỏ hộp đĩa game (như là bìa cho những game năm 1983 như M.U.L.E và Pinball Construction Set) là bìa đĩa lừng danh do Electronic Arts thực hiện, nhằm mục tiêu thể hiện những nhà cách tân và phát triển của họ như là "ngôi sao nhạc rock".[17]

1991– 2007: Kỷ nguyên Larry Probst, mở rộng tiếp tục và thành công xuất sắc trong thiên niên kỷ mới < sửa | sửa mã nguồn>


Trụ sở chính bây giờ của EA làm nuhoangthoitrang.vnệc Redwood Shores cạnh bên với tp Redwood, California. Larry Probst lên chũm quyền điều hành quản lý và dẫn dắt doanh nghiệp tới kích thước và dáng vẻ như hiện nay. Probst coi mình là 1 trong những người có nguyên tắc và từ chối làm các game có renuhoangthoitrang.vnews hạng M (Mature-ESRB) như hãng Take-Two Interactive,hãng sản xuất dòng game Grand Theft tự động hóa đã biến thương hiệu thống trị từ năm 2000 mang lại 2003. Và kết quả là Probst đã bị chỉ trích nặng nề bởi các nhà phân tích phố Wall, những người dân tin rằng chỉ vì cơ chế này, giá cổ phiếu của EA vẫn thấp rộng dự kiến. Report cuối tháng 3/2005 của Electronic Arts lần thứ nhất cảnh báo doanh thu giữa quý đến thời điểm cuối năm sẽ thấp rộng dự con kiến do nguyên nhân thiếu hụt phần cứng.

Các trò chơi được renuhoangthoitrang.vnews hạng M nay thân thuộc với EA: vào khoảng thời gian 1999 EA đồng ý chấp thuận game được đánh giá hạng M đầu tiên, System Shock II mang lại PC. Probst ở đầu cuối cũng biến hóa lập trường của bản thân về những game hạng M, game dành cho người trưởng thành. Vào thời điểm năm 2004, EA đã đầu tư chi tiêu hàng triệu USD cho một dự án game giáo dục đào tạo ở Đơn vị truyền thông tương tác nằm trong Đại học tập Nam California. Tiếp tế đó, nhân nuhoangthoitrang.vnên của EA sẽ hoạt động giảng dạy dỗ trong trường. Vào 1/2/2006, Electronic Arts tuyên bố cắt bớt nhân công trên toàn thế giới khoảng 5%[18]. Vào 20/6/2006,EA mua lại Mythic Entertainment (nay là BioWare Mythic), hãng đã cải cách và phát triển game Warhammer Online[19].

Sau game ESPN NFL 2K5(Sega vạc hành) đã thành công xuất sắc trong bài toán nắm lấy thị trường từ cái game Madden NFL của EA trong suốt kỳ nghỉ dịp năm 2004,EA đáp trả bằng sự thỏa hiệp giấy phép với vài ba môn thể dục thể thao lớn, bao gồm thỏa thuận độc quyền với giải trơn đá tổ quốc Mỹ (NFL).Và sau 15 năm thỏa thuận với ESPN[20], trong thời điểm tháng 1/2005,ESPN chất nhận được EA sản phẩm hiếm với toàn bộ các nội dung thể thao của chính bản thân mình để làm cho game. Vào 11/4/2005,EA cũng chào làng một điều tương tự,6 năm thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp cấp phép thể dục thể thao Đại học (CLC) mang lại quyền độc quyền của mình với các nội dung bóng bầu dục[21].

Phần nhiều thành công của EA, cả về doanh số bán sản phẩm và giá chỉ trị khẳng định trên thị phần chứng khoán,là vày chiến lược cách tân và phát triển game trên đa hệ máy và nuhoangthoitrang.vnệc tạo nên các chữ tín mạnh trong nhiều năm. EA là bên phát hành đầu tiên cho ra các bạn dạng cập nhật hằng năm cho những tựa game thể thao của mình: Madden, FIFA, NHL, NBA Live, Tiger Woods v.v.. Và update danh sách fan chơi và một số trong những tinh chỉnh nhỏ dại về hình ảnh và lối chơi[22]. Nhấn thức được nguy cơ chán chán nản trước các thương hiệu cũ của người tiêu dùng, EA tuyên bố vào thời điểm năm 2006 rằng sẽ tập trung hơn vào nuhoangthoitrang.vnệc cách tân và phát triển các trò chơi mới[23].

Tháng 9/2006, Nokia cùng EA ra mắt hợp tác với nhau lúc EA đổi mới nhà hỗ trợ độc quyền game cho những thiết bị di động cầm tay của nokia qua hệ thống Nokia nội dung Discoverer. Ban đầu khách sản phẩm của Nokia hoàn toàn có thể tải về 7 game của EA titles gồm những: Tetris, Tetris Mania, The Sims 2, Doom, FIFA 06, Tiger Woods PGA Tour 06 cùng FIFA Streets 2 trong kỳ nghỉ ngơi dịp lễ 2006.[24]

2007– 2013: phi vào thời đại John Riccitiello < sửa | sửa mã nguồn>

Tháng 2/2007, Probst bước xuống khỏi địa chỉ tổng giám đốc trong khi vẫn đã là thành nuhoangthoitrang.vnên trong hội đồng quản lí trị. Người thay thế ông là John Riccitiello, sẽ từng làm nuhoangthoitrang.vnệc cho EA vài năm ngoái đó, cùng rời đi một thời gian, sau đó quay lại. Riccitiello đang từng làm nuhoangthoitrang.vnệc cho những hãng Elevation Partners, Sara Lee và Pepsico. Trong thời điểm tháng 6/2007, tổng giám đốc mới John Riccitiello tuyên cha rằng EA vẫn tái tổ chức triển khai nó thành 4 nhãn hiệu, mỗi thương hiệu này sẽ phụ trách phát hành và cải tiến và phát triển các thành phầm của riêng biệt nó. Điểm sáng giá chỉ của câu hỏi tái tổ chức này là trao quyền cho các nhãn hiệu vận động một cách dữ thế chủ động hơn, ra các quyết định mau lẹ hơn, tăng cường chất lượng cùng sự sáng sủa tạo, và sau cuối là chuyển game ra thị phần sớm hơn[25]. nuhoangthoitrang.vnệc tái tổ chức diễn ra ngay sau đó 1 loạt các năm nhưng mà EA hợp nhất và download lại các studio nhỏ, điều mà một vài người mang đến rằng đấy là nguyên nhân cho nuhoangthoitrang.vnệc suy giảm unique trầm trọng những game mang nhãn hiệu EA. Vào thời điểm năm 2008, Tại họp báo hội nghị DICE(nuhoangthoitrang.vnết tắt của Design, Innovate, Communicate, Entertain), Riccitiello gọi cách thức trước đây: "mua và đồng hóa" là một trong những sai lầm, nó thường làm cho các năng lực sáng tạo của các studio nhỏ phải tách đi. Riccitiello nói rằng kiểu mô hình mới này được cho phép các nhà cải cách và phát triển độc lập duy trì sự tự chủ tại 1 mức độ lớn, với lấy 2 studio Maxis cùng BioWare làm ví dụ cho sự trở nên tân tiến mạnh dưới mô hình mới[26][27].

Cũng trong năm 2007, tuyên tía rằng hãng cũng trở nên phát triển một trong những game của chính mình trên đời máy Mac của Apple. Một trong những game của EA như Battlefield 2142, Command & Conquer 3: Tiberium Wars, Crysis, Harry Potter và the Order of the Phoenix, Madden NFL 08, Need for Speed: Carbon, với Spore đã hoàn toàn có thể chạy trên đời máy Mac. Tất cả các game bắt đầu phát hành cho máy Mac áp dụng Cider, một công nghệ phát triển bởi vì hãng TransGaming đưa về một hệ chuyển đổi cho các game điều khiển xe trên hệ quản lý điều hành Windows có thể chạy bên trên hệ quản lý điều hành Mac X trên những máy Mac sử dụng CPU Intel[28](các trang bị Mac cần sử dụng CPU của chính táo bị cắn không thể chạy các game này).

Tháng 10/2007, EA thâu tóm về Super Computer International, một hãng lâu đời chuyên cung cấp các thương mại dịch vụ máy chủ cho các studio phát triển game, và cách đây không lâu hãng này cũng phát triển phần mềm PlayLinc. Một tuần lễ sau EA cũng thiết lập lại tập đoàn VG Holding, là chi phí thân của các công ty như BioWare cùng Pandemic Studios.[29]

Có một thông tin trong thời điểm tháng 2/2008 rằng Electronic Arts vẫn đặt giá chỉ thầu tiếp quản lí công ty đối phương là Take-Two Interactive. Sau đề xuất thuở đầu mua mỗi một cổ phiếu là 25USD, mọi đề nghị mua lại cổ phiếu đều bị phủ nhận bởi ban cai quản trị của Take-Two, EA khuyến cáo nâng lên 26 USD một cổ phiếu, giá bán đắt hơn 64% so với giá tạm dừng hoạt động ngày hôm trước, và ra mắt lời ý kiến đề nghị này ra công chúng[30]. Lời đồn này trôi nổi trên internet trước cả có niềm tin rằng Take-Two có thể sẽ được thâu tóm về bởi một hãng còn lớn hơn cả EA là nuhoangthoitrang.vnacom như một đơn vị thầu tiềm năng[31][32]. Trong tháng 5/2008, EA chào làng rằng sẽ thiết lập lại tài sản của Hands-On mobile Korea, một hãng của hàn quốc chuyên xây đắp và cải tiến và phát triển game trên điện thoại cảm ứng di động, nay đổi mới EA thiết bị di động Korea[33][34]. Trong tháng 9/2008, EA từ quăng quật lời kiến nghị mua lại Take-Two không lý do.

Cho đến 6/11/2008, Electronic Arts xác thực đóng cửa Casual Label và sáp nhập nó với công ty đối tác Hasbro với thương hiệu The Sims[35]. EA đồng thời chứng thực sự ra đi của Kathy Vrabeck, người được trao vị trí như thể cựu chủ tịch của đơn vị chức năng EA Casual(sản xuất trò chơi casual) vào tháng 5/2007. EA tuyên bố về nuhoangthoitrang.vnệc sáp nhập: " shop chúng tôi đã học tập được tương đối nhiều về game casual trong hai năm qua. Và nhận ra rằng giải trí dễ dàng là một thách thức. Với sự ra đi của Kathy Vrabeck,EA tổ chức triển khai lại để tích hợp các game casual -phát triển và tiếp thị- thành thành phần khác của người sử dụng chúng tôi. Công ty chúng tôi hợp độc nhất Casual Studios, đối tác Hasbro, Casual tổ chức triển khai tiếp thị với chữ tín The Sims để trở nên nhãn mặt hàng Sims & Casual Label mới, nơi chúng phù hợp với xây đắp sản xuất,tiếp thị cùng số lượng người mua <...>. Giữa những ngày mon tới, shop chúng tôi sẽ thông tin kỹ hơn trong bạn dạng báo cáo cơ cấu cho những doanh nghiệp không giống thuộc nhãn Casual Label bao gồm EA Mobile, Pogo, truyền thông Sales cùng Online Casual Initiatives. Những doanh nghiệp này vẫn là ưu tiên tăng trưởng của EA và xứng đáng được hỗ trợ mạnh mẽ,trong tập đoàn sẽ ủng hộ kim chỉ nam của họ."[36]. Tuyên bố này còn có một tuần sau khi EA đang thông báo đào thải 6% khoảng chừng 600 địa chỉ nhân nuhoangthoitrang.vnên của mình và lỗ 310 triệu USD trong quý[37].

Trong thời kì khủng hoảng kinh tế năm 2008, Electronic Arts sẽ suy giảm nhiều hơn thế dự loài kiến vào kỳ nghỉ mát 2008, quý phái tháng hai năm 2009,hãng đã giảm giảm khoảng chừng 1100 nhân nuhoangthoitrang.vnên, tức 11% lực lượng lao động. EA cũng tuyên bố sẽ đóng góp của 12 đại lý (vẫn chưa khẳng định là đại lý nào). Riccitiello, vào một cuộc họp với các phóng nuhoangthoitrang.vnên, nói rằng sự suy sút hiệu suất của mình trong quý thứ tứ là ko phải hoàn toàn do nền kinh tế tài chính suy giảm, nhưng thực tiễn là họ đang không đưa ra bất kỳ tựa game bom tấn nào vào quý. Quý sau cùng năm 2008, vào 31/12, tổng kết hãng đã không còn 641 triệu USD. Đầu mon 5/2009, doanh nghiệp con của EA:Redwood Shores thay tên thành nuhoangthoitrang.vnsceral Games[38][39]. Vào 24/6/2009, EA tuyên cha sẽ sáp nhập 2 studio phát triển game của bản thân mình BioWare và Mythic thành một đơn vị chuyên trở nên tân tiến thể một số loại game nhập vai với game online. Sự sáp nhập thực ra là đặt Mythic dưới sự thống trị của BioWare cùng với Ray Muzyka với Greg Zeschuk sẽ thống trị trực tiếp đơn vị chức năng này. Công dụng thực tế của nuhoangthoitrang.vnệc sáp nhập này vẫn còn là câu hỏi.[40]

Vào 9/11/2009, EA ra mắt nuhoangthoitrang.vnệc mua lại studio cách tân và phát triển game thôn hội với game casual Playfish với mức giá 275 triệu USD[41]. Cùng ngày, thương hiệu cũng tuyên bố loại bỏ 1500 nhân nuhoangthoitrang.vnên(17% lực lượng lao động), thuộc một vài studios bao hàm EA Tiburon, nuhoangthoitrang.vnsceral Games, Mythic với EA đen Box[42] These layoffs also led to the complete shutdown of Pandemic Studios.[43]. Sự sa thải hàng loạt này cũng dẫn đến ngừng hoạt động hoàn toàn Pandemic Studios.

Trong tháng 10 năm 2010, EA ra mắt nuhoangthoitrang.vnệc thâu tóm về nhà xuất bản game đến iPhone và iPad:Chillingo với giá 20 triệu USD bởi tiền mặt. Mặc dù Chillingo phát hành 2 game khá nổi tiếng Angry Birds và Cut the Rope, nhưng thỏa thuận hợp tác không bao gồm mua lại 2 trò chơi này[44].

2013 – nay: Kỷ nguyên Andrew Wilson, quan tiền hệ công ty đối tác với Disney, kiếm tiền, rắc rối tài chủ yếu và hồi phục < sửa | sửa mã nguồn>

Ngày 18 tháng 3 năm 2013, John Riccitiello thông báo ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành và quản lý và thành nuhoangthoitrang.vnên Hội đồng cai quản trị vào ngày 30 tháng 3 năm 2013. Larry Probst cũng khá được bổ nhiệm làm chủ tịch điều hành và quản lý cùng ngày..[45] Andrew Wilson được chỉ định làm Giám đốc quản lý điều hành mới của EA vào tháng 9 năm 2013.[46]

Tháng 4 năm 2013, EA chào làng một cuộc tái tổ chức bao gồm sa thải 10% lực lượng lao động của họ, hợp nhất các công dụng tiếp thị được phân bổ giữa năm tổ chức triển khai nhãn hàng và thay thế sửa chữa quyền lãnh đạo buổi giao lưu của Origin dưới quyền chủ tịch của Nhãn hàng.[47][48]

EA vẫn có giấy phép độc quyền sinh ra lợi nhuận để phát triển các trò đùa trong ngoài hành tinh Star Wars từ Disney hồi tháng 5 năm 2013, ngay sau thời điểm Disney đóng cửa nuhoangthoitrang.vnệc trở nên tân tiến trò đùa nội bộ LucasArts năm 2013. EA cố định giấy phép từ năm 2013 cho năm 2023 và bước đầu chỉ định các dự án Star Wars bắt đầu trên một số trong những xưởng nội bộ, bao gồm BioWare, DICE, nuhoangthoitrang.vnsceral Games, Motive Studios, Capital Games với nhà phát triển phía bên ngoài Respawn Entertainment.[49][50]

Trò đùa < sửa | sửa mã nguồn>