*


Hộp black máy bay là gì?

Hộp đen là một trong máy ghi tự động mà các máy bay khi bay đều nên có. Nó được cho phép phát hiện nay được tại sao trong ngôi trường hợp gặp gỡ tai nạn.

Bạn đang xem: Hộp đen máy bay

Tại sao yêu cầu tìm hộp đen máy bay sau từng vụ tai nạn?

Hộp black - thực chất không phải đặt nói về màu sắc của loại hộp. Sản phẩm này thực ra có màu da cam, màu sắc này được dùng làm các đội cứu giúp hộ rất có thể tìm thấy được thuận tiện hơn.

Một hộp đen của dòng sản phẩm bay.

Nó thực chất dùng để chỉ 2 thứ nhỏ, đó làmáy ghi âm phòng lái(CVR) vàmáy ghi dữ liệu chuyến bay(FDR), chuyển động liên tục và áp dụng điện từ động cơ của vật chủ. Xung quanh ra, chúng cũng có thể có sẵn mối cung cấp nuôi phụ để bảo đảm duy trì hoạt động phát tín hiệu khi tách bóc khỏi lắp thêm bay.

Hộp black ghi lại buổi giao lưu của tất cả các máy cất cánh từ khi bước đầu cất cánh.Nó hỗ trợ các chỉ dẫn về sự dịch chuyển về tốc độ, về độ cao của dòng sản phẩm bay,... Mỗi thông tin hiện lên dưới dạng đường lỗ trong một dải kim loại mỏng. Thứ ghi này được đặt chắc hẳn rằng trong một chiếc hộp để kháng va đập, rất kín đáo và không bắt lửa. Trong trường hợp tai nạn thương tâm nó vẫn được bảo vệ nguyên vẹn. Trong khi hộp đen còn được sản phẩm công nghệ mộthệ thống dẫncho phép xác xác định trí của nó trong cả khi ở bên dưới nước.

Thiết bị ghi âm trong buông lái của phi công với hộp black giúp xác định được lý do tai nạn, ngay cả khi chuyến bay không thể một ai tồn tại và góp tăng độ bình an của sản phẩm công nghệ bay.

Khi máy cất cánh đâm xuống hải dương hay sông hồ, máy báo biểu lộ sẽ giữ hộ đisóng vô cùng âm. Thông thường hộp đen rất có thể chịu được ánh nắng mặt trời cao tới 1.100 dộ C vào 30 phút liên tục và ngâm dưới độ sâu lên đến mức 6.100m trong 30 ngày.

Vị trí để hộp đen. (Ảnh: BBC)

Mỗi đồ vật báo tín hiệu có khả năng phát những sóng khôn xiết âm mỗi giây một lần và tiếp tục trong khoảng thời gian này. Đây đó là thời gian những đội tra cứu kiếm hộp đen buộc phải tận dụng nhằm khẳng định ra chúng, trước lúc mất trọn vẹn khả năng search kiếm.

Sau mỗi tai nạn ngoài ý muốn máy bay, nó là đồ vật được niềm nở nhiều nhất, thậm chí không hề thua kém gì việc cứu hộ các nạn nhân hay giải quyết hậu quả.

Xem thêm: Top 19 Hình Nền Máy Tính Bóng Đá, Hình Nền Bóng Đá Đẹp Cho Máy Tính

Tại sao lại như vậy?

Đơn giản là bởi tai nạn đáng tiếc dù sao cũng đã xảy ra, nhưngnếu tìm kiếm được hộp đen, bạn ta có thể tìm ra nguyên nhân, khắc phục mọi điểm thiếu hụt xót với phòng chống phần đông tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra sau này.

"Mổ" hộp đen.

Khi tìm thấy vỏ hộp đen, các khảo sát viên sẽ đề xuất phân tích cácbản ghi. Quá trình này hoàn toàn có thể sẽ mất nhị hoặc bố ngày tuỳ vào độ lâu năm của chuyển bay cũng như độ phức hợp trong bảo mật. Hiện nay mới chỉ vài giang sơn trên trái đất có trình độ technology để tiến hành việc này, có Mỹ, Canada, Australia, Anh cùng Pháp.

Ngày nay, với chuyên môn khoa học phát triển,mạng media qua sóng vệ tinhhoàn toàn hoàn toàn có thể thu nhấn và tàng trữ dữ liệu của đa số các chuyến cất cánh trên khắp nuốm giới. Nhưng nguyên nhân họ không có tác dụng vậy, nhằm rồi lại đề xuất đau đầu kiếm tìm kiếm dòng hộp black bé nhỏ dại và chỉ hoàn toàn có thể sống sót vào 30 ngày kia?

Thực chất công nghệ này đã được thực hiện trên hàng nghìn máy bay trên khắp cầm giới. Mặc dù vậy, con số này vẫn chính là quá bé dại so với màng lưới máy cất cánh và đường cất cánh trên khắp toàn cầu.

Hầu hết những hãng mặt hàng không vẫn duy trì sử dụng hộp black là bởi giá thành nâng cung cấp quá cao. Theo một nghiên cứu từ năm 2002, mỗi hàng hàng không Mỹ có thể sẽ phải chi thêm khoảng 300 triệu USD mỗi năm để duy trìmạng lưới truyền tải tài liệu toàn cầunày. Trong lúc đó, số vụ tai nạn ngoài ý muốn xảy ra đối với mỗi sản phẩm là ko nhiều, và nếu có thì giá thành khắc phục cũng nhẹ nhàng hơn không ít so với đưa ra phí bảo trì mạng lưới mắc đỏ trên.

Khả năng của vỏ hộp đen thực chất cũng chỉ phân phát huy sau khi máy bay chạm chán nạn. Còn nếu hầu như thứ diễn ra ổn định, chắc rằng người ta cũng chẳng cần phải biết hộp black là gì.

"Ông tổ"của mẫu hộp đen làDavid Ronald de Mey Warren, một tiến sỹ người Úc.

Được biết, một vụ tai nạn máy cất cánh năm 1934 đã làm phụ thân của Warren thiệt mạng, khi ông new chỉ 9 tuổi.

Từ khi xẩy ra thảm kịch ấy tới thập niên 1950, ông đang dày công nghiên cứu, chế tạo một thiết bị đánh dấu dữ liệu hành trình bay để hỗ trợ điều tra mọi thông tin khi có vấn đề bất trắc phân phát sinh, giảm nguy hại lặp lại tai nạn ngoài ý muốn về sau.

Năm 1956, sản phẩm chính thức ra mắt, tuy vậy tới tận 5 năm tiếp theo mới dần say mê sự chú ý của công chúng và được vận dụng rộng rãi. Đó đó là chiếc "hộp đen" còn được sử dụng thoáng rộng tới nay.