Độ lâu năm URL được liệt kê là #46 vào 200 nguyên tố xếp hạng hàng đầu của GoogleĐường dẫn URL được liệt kê là #47Từ khóa trong URL là #51Chuỗi URL là #52

Vì vậy, sản xuất và buổi tối ưu URL là sự việc cần xúc tiến ngay lập tức. Tuy nhiên, để thực hiện điều đó, bạn phải nắm được toàn bộ các đại lý của URL thỏa mãn bot qui định tìm kiếm và bạn dùng. Dẫu vậy làm thay nào và bắt đầu từ đâu? Đây vẫn là bài toán chúng ta chưa tìm thấy lời giải!

Thì hôm nay, chúng ta đã kiếm được câu trả lời cho mình rồi đấy.

Bạn đang xem: Url là cái gì

Trong nội dung share này, tôi đã giải thích ví dụ khái niệm URL là gì, tất cả các yếu tố quan trọng đặc biệt về URL và bí quyết làm vắt nào để về tối ưu hóa URL hiệu quả nhất. Trường đoản cú đó, giúp bạn cũng có thể triển khai ngay kế hoạch tối ưu URL của riêng biệt mình.

Vậy còn do dự gì, ban đầu ngay nào!

URL là gì?

URL (Uniform Resource Locator) là vị trí của một website, page hoặc tệp tin trên Internet. Từng URL được chế tạo ra thành từ đa phần và cách các bạn xây dựng URL sẽ có tương đối nhiều tác rượu cồn đến bảo mật thông tin và công dụng SEO website.


*
Khái niệm URL là gì?

Ví dụ: nếu nhập https://nuhoangthoitrang.vn/url-la-gi/ vào trình duyệt, trình chuẩn y web đã đưa chúng ta đến bài bác đăng này. Nhưng nếu chỉ nhập https://nuhoangthoitrang.vn/, các bạn sẽ được mang tới trang nhà GTV SEO.

Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng chăm chú kỹ hơn các thành phần tạo cho một cấu trúc URL trang web cơ bản.

Cấu trúc URL

Dưới đó là một số lấy ví dụ về URL:

https://nuhoangthoitrang.vnhttps://nuhoangthoitrang.vn/marketing/marketing-la-gi/ https://nuhoangthoitrang.vn/marketing/marketing-la-gi/#6-loai-hinh-marketingBạn rất có thể nhập ngẫu nhiên URL như thế nào trong 3 URL trên vào thanh showroom của trình xem xét để yêu mong trình duyệt cài trang câu chữ (hoặc tài nguyên) mà bạn mong muốn.

URL được cấu trúc từ nhiều thành phần khác nhau, một vài là phải và một số trong những khác là tuỳ chọn (không bắt buộc).

Giờ thì, hãy thuộc tôi mày mò các thành phần điển hình của 1 URL bằng phương pháp “mổ xẻ” một URL với không hề thiếu các yếu tắc sau đây:

http://www.example.com:80/path/to/myfile.html?key1=value1&key2=value2#SomewhereInTheDocument

1. Protocol


*
Protocol (giao thức mạng)
Ý nghĩa của “Protocol” (giao thức mạng) là phần thứ nhất của URL, những trình chú ý sẽ phụ thuộc Protocol biết bản thân phải áp dụng giao thức nào để hoạt động. Protocol là một phương thức được thiết lập cấu hình để dàn xếp hoặc truyền tài liệu xung xung quanh mạng sản phẩm tính.

Hiện nay, giao thức mạng được các trang website sử dụng thịnh hành nhất chính là HTTP hoặc HTTPS (phiên bạn dạng bảo mật của HTTP). Web yêu cầu một trong những hai giao thức này, nhưng các trình để mắt cũng biết phương pháp xử lý một số dạng giao thức khác ví như mailto: (để mở áp dụng thư) hoặc ftp: (để xử lý bài toán truyền tệp), bởi vì vậy đừng không thể tinh được nếu các bạn thấy những dạng giao thức Protocol này.

2. Tên miền Name


*
Tên miền tên miền Name

Domain Name (tên miền) cho thấy thêm Web server nào đang được yêu cầu. Ngoại trừ ra, bạn có thể sử dụng trực tiếp địa chỉ cửa hàng IP để sửa chữa thay thế cho tên miền, nhưng vì IP ít tiện lợi hơn nên không hay được thực hiện trên Web.

3. Port


*
Port (cổng)

Cổng nghệ thuật “Port” là được thực hiện để truy cập các tài nguyên trên web Server. Port thường xuyên bị bỏ qua nếu Web server sử dụng các Port tiêu chuẩn chỉnh của Protocol HTTP (80 mang đến HTTP và 443 mang đến HTTPS) để cấp cho quyền truy cập vào tài nguyên của nó. Nếu như không thì vào trường hòa hợp này Port là bắt buộc.

4. Path


*
Path (đường dẫn)

Tiếp theo “Path” là băng thông đến tài nguyên trên website Server. Trong những ngày đầu của sự xuất hiện Web, một mặt đường dẫn đại diện thay mặt cho một vị trí tệp vật dụng lý bên trên Web Server. Ngày nay, đường truyền được xem là một thứ gì đó khá “trừu tượng” bởi vì nó được cách xử lý bởi các Web Server nhưng mà không buộc phải theo nguyên tắc xúc tích nào.

5. Parameter


*
Tham số Parameter

Parameter là tham số bổ sung được cung cấp cho website Server. Các tham số là tập hợp những bộ key/value được phân bóc bằng ký tự &. Website Server hoàn toàn có thể sử dụng những tham số này để tiến hành các công việc bổ sung trước lúc trả về tài nguyên hiện trên trình duyệt.

Mỗi Web vps có những quy tắc riêng về các tham số và bí quyết duy nhất để hiểu một website Server ví dụ có đã xử lý những tham số hay không là hỏi chủ sở hữu Web Server.

6. Anchor (hoặc Fragment)


*
Anchor (hoặc Fragment)

Trong đó Anchor (hoặc Fragment) là một phần tử nằm trong phạm vi của tài nguyên. Anchor thay mặt đại diện cho một loại “đánh dấu”, cung ứng cho trình duyệt các “chỉ đường” để hiển thị nội dung nằm tại vị trí “được đánh dấu” đó. Ví dụ: bên trên một trang khoáng sản dạng HTML, trình duyệt y sẽ cuộn mang lại một địa điểm nào kia trên trang ngay tại vị trí nhưng mà Anchor chỉ định.

Thông tin thêm cho bạn, phần sau vệt # được hotline là Fragment Identifier (mã định danh phân đoạn)

Lưu ý: Có một số thành phần cùng quy tắc bổ sung trong cấu tạo URL (như: user, password,…), nhưng chúng không thực sự nên thiết, hoặc không thật thân thiện cho tất cả những người dùng và nhà cải cách và phát triển Web. Đừng lo ngại về điều này, các bạn thực sự không cần biết đến sự mãi mãi của chúng mà vẫn có thể xây dựng cấu tạo URL với tương đối đầy đủ đủ tính năng nhất.

Tóm lại, bạn cũng có thể hình dung URL giống hệt như một địa chỉ cửa hàng để chúng ta gửi deals bằng bưu điện vậy, với:

Protocol thay mặt đại diện cho dịch vụ bưu chínhDomain Name là tp hoặc tỉnh thànhPort hệt như mã zipPath thay mặt đại diện cho nơi deals của các bạn sẽ được giao, gồm: Số nhà, tên đường, khu phố (Thôn), Phường (Xã), Quận (Huyện).Các Parameter thể hiện thông tin phụ như số căn hộ chung cư trong một tòa nhà.Và cuối cùng, Anchor đại diện cho người mà bạn kiến nghị và gửi đơn hàng.

Phân các loại URL

Hầu hết phần đông website sẽ có cả 2 các loại URL sau:

URL động:

URL cồn là URL được sinh sản bởi máy chủ hoặc hệ thống quản lý nội dung và rất khó nhớ. Chúng được tạo ra ra, vì sever hoặc CMS lần chần gọi mỗi trang là gì. Chúng ta thường hoàn toàn có thể phát hiện các URL động bằng cách tìm kiếm những ký từ như: ? = &.

Ví dụ: https://nuhoangthoitrang.vn/marketing/marketing-la-gi/?preview_id=40975

URL tĩnh:

URL tĩnh là URL không biến hóa và không chứa ngẫu nhiên tham số nào.

Ví dụ: https://nuhoangthoitrang.vn/marketing/marketing-la-gi/

Một số ưu thế khác của URL tĩnh là xác suất click vào SERPS cao, dễ sử dụng, dễ nhớ. Điều này luôn tốt cho vấn đề xây dựng mến hiệu.

Vì vậy, sự khác hoàn toàn chính là URL cồn không có lại cho bạn giá trị tương tự về xếp hạng bên trên trang tác dụng tìm kiếm hoặc kỹ năng sử dụng nhưng URL tĩnh đem về và buổi tối ưu hóa trường đoản cú khóa.

Tôi khuyên bạn nên hiển thị mỗi trang bên trên website một thông tin duy duy nhất so với những trang còn lại. Bạn cần một URL tĩnh riêng biệt để giúp khắp cơ thể dùng và hiện tượng tìm kiếm ko phải hoảng loạn để hiểu được câu chữ của từng trang.

Tại sao URL lại đặc trưng trong SEO?

Hay nói bí quyết khác, tiện ích của URL là gì? gồm 3 ích lợi chính của URL:

1. Nâng cao trải nghiệm người dùng

Một URL được thành lập tốt cung ứng cho cả người dùng và hình thức tìm kiếm thông tin dễ dàng nắm bắt về ngôn từ của trang đích. Ví dụ: URL một bài viết của GTV SEO bên dưới:


*
URL giúp nâng cao trải nghiệm fan dùng

Ngay cả khi Title Tag của trang này bị ẩn, thì URL mà người dùng đọc được vẫn hiểu được chủ thể mà nội dung bài viết xoay quanh.

Chú ý: Google ngày càng có xu hướng sửa chữa thay thế URL trong kết quả tìm kiếm bởi tên website và băng thông breadcrumb. Điều này thường xuất hiện thêm trên những thiết bị di động.

2. đồ vật hạng

URL là 1 trong những yếu tố xếp hạng nhỏ tuổi mà lao lý tìm kiếm thực hiện để xác định mức độ tương quan của một trang rõ ràng với truy nã vấn tra cứu kiếm.

Mặc cho dù URL có sức khỏe yếu rộng tên miền tổng thể, mà lại việc thực hiện từ khóa vào URL hoàn toàn có thể đóng sứ mệnh như một yếu tố xếp hạng đặc trưng trong SEO.

3. Liên kết

Tóm lại, URL ngắn gọn, dễ dàng hiểu, dễ nhớ rất có thể đóng phương châm là anchor text của chính nó khi được trích mối cung cấp và share trên những diễn đàn, blog, mạng xã hội hoặc các nền tảng trực đường khác.

Đến đây, chúng ta cũng thấy rằng URL trong số những yếu tố cơ bản nhất của SEO Onpage cùng là một trong những yếu tố xếp hạng quan lại trọng. Bởi vì vậy, buổi tối ưu hóa URL là việc cần phải thực hiện. Cùng nó dường như đơn giản. Nhập một vài từ vào Slug của URL, thêm vào trong 1 hoặc nhì từ khóa và chúng ta đã hoàn thành tốt. Đúng không?

Giá mà về tối ưu URL dễ ợt như vậy. Bên trên thực tế, bao gồm cả một kho kỹ năng cần thực hiện đằng sau bài toán tối ưu URL mê say hợp. Sau mặt hàng tấn nghiên cứu, không ít lần thử với sai, tôi đang nghĩ ra một cách làm theo tôi nghĩ là một trong những công thức vững chắc. Tò mò ngay ở nội dung dưới đây nhé!

11 biện pháp tạo URL thân mật và gần gũi với SEO

Trong câu chữ này, tôi sẽ phân tích và lý giải tất cả các cơ sở sinh sản và tối ưu URL nhằm mục đích vừa lòng cả website crawler và fan dùng.

Vì vậy, mang ngay giấy bút lưu ý lại văn bản quan vào này nhé!


*
Infographic: 11 giải pháp tạo URL gần gũi với SEO

1. Lựa chọn một miền v.i.p nhất

Hãy ban đầu từ đầu.

Infographic từ search Engine Land bao hàm các thông tin chi tiết của kết cấu URL thân thiện. Họ đã cho thấy là thực hiện miền cấp cao (TLD) hay là cách tốt nhất. Điều này đối chọi giản có nghĩa là bạn nên sử dụng miền “.com” thay bởi “.biz”, “.pro,” “.tel,”…

Bây giờ đồng hồ tôi không nói rằng các bạn sẽ không ổn trường hợp sử dụng bất kỳ thứ gì khác ko kể “.com” mang đến miền. Bên trên thực tế, TLD không tác động trực sau đó thứ hạng. Nhưng phần nhiều gì không còn xa lạ với người dùng sẽ là tăng niềm tin cho những người dùng.

Khi hồ hết người tin yêu miền của bạn, nó sẽ tác động tích cực đến SEO tổng thể. Tôi phân biệt rằng vấn đề đưa ra quan điểm đó không có lợi cho chúng ta nhiều nếu bạn đã sở hữu một miền khác ko kể “.com”.

Tôi cũng biết rằng không thực tế khi hoàn toàn có thể đặt thương hiệu của các bạn bằng miền “.com” (đã tất cả hơn 124 triệu miền “.com” vào thời điểm năm 2016), nhưng mà đó là điều cần xem xét nếu các bạn đang chọn một miền vào tương lai.

2. HTTPS là lý tưởng

Bảo mật trực tuyến là một trong những vấn đề mập hiện nay. Với chứng trạng tội phạm mạng với trộm cắp danh tính đang gia tăng, người tiêu dùng Internet mong muốn biết rằng họ vẫn sử dụng liên kết an toàn.

Mức độ thiệt sợ về tiền bạc do tù nhân mạng đang tăng từ thời điểm năm 2001 cho năm 2015.


*
HTTPS là hài lòng của một URL thân thiện với SEO

Do đó, tôi thực thụ khuyên bạn nên sử dụng HTTPS thay vày HTTP. HTTPS là viết tắt của “HyperText Transfer Protocol Secure”, là phiên bản bảo mật của HTTP. Điều này đối kháng giản tức là thông tin bên trên một website được mã hóa, cải thiện tính bảo mật đáng kể.

Đây là minh họa về sự biệt lập giữa HTTP và HTTPS.


*
Sự biệt lập giữa HTTP với HTTPS

Nó không chỉ giúp khách truy cập cảm thấy dễ chịu mà còn thực sự biến hóa một dấu hiệu xếp hạng.

Theo Searchmetrics:

“HTTPS đã trở nên phù hợp hơn cùng thậm chí là một trong tín hiệu xếp hạng cho Google. Mã hóa chủ yếu đặc trưng đối với những website gồm quy trình mua sắm và chọn lựa hoặc thông tin khách hàng nhạy cảm để tăng độ tin cậy cùng tỷ lệ đổi khác ”.

Và theo tôi, đây rất có thể trở thành một dấu hiệu xếp hạng to hơn nữa vào tương lai. Giả dụ website các bạn chưa nhận được chứng chỉ SSL, tôi khuyên chúng ta nên lưu ý đến điều này càng sớm càng tốt. Và đặc trưng đúng nếu bạn thực sự xử lý solo đặt hàng của người sử dụng và thâu tóm thông tin tài chính nhạy cảm trực tuyến.

Bạn có thể lựa chọn 1 số đơn vị chức năng uy tín để mua chứng chỉ SSL. Trong số những nhà cung cấp hàng đầu là Namecheap.

Đầu tiên, bạn chọn một mức thời gian phù hợp và nhấp “Buy Now”.


*
Click “Buy Now” để bước đầu mua chứng từ SSL

Khi được kích hoạt, các bạn sẽ cần cài đặt chứng chỉ SSL và cập nhật website để áp dụng HTTPS.

3. Chiều dài URL

Yếu tố tôi mong mỏi đề cập ở đó là độ dài cùng đó là một vấn đề lớn khi tối ưu URL. Cùng việc ra quyết định độ dài của URL không cạnh tranh như bạn nghĩ.

Theo Backlinko:

“ URL ngắn có xu thế xếp hạng giỏi hơn so với URL dài.”

Để minh chứng điều này, họ vẫn thực hiện một số trong những thử nghiệm mở rộng trên một triệu tác dụng tìm tìm của Google.

Đây là biểu đồ cho biết mối đối sánh giữa Google Position (Thứ hạng Google) cùng URL Length (Độ lâu năm URL)


Lưu ý rằng địa điểm số một có URL với tầm 50 ký kết tự. Nhưng khi chúng ta chuyển xuống địa điểm số 10, URL trung bình gồm 62 cam kết tự. Do vậy, đâu đó khoảng 50-60 ký kết tự là một con số hơi tốt. Nếu như khách hàng vượt xa rộng (giả sử hơn 80 cam kết tự), điều này có thể có tác động ảnh hưởng tiêu cực mang lại xếp hạng.

4. Nên thực hiện bao nhiêu từ mang đến URL?

Cá nhân tôi cố gắng đặt khoảng chừng ba cho năm từ cho mỗi URL. Vì chưng nó dễ dàng và cung cấp cho những người dùng một phát minh khá ví dụ về nội dung rõ ràng là gì.

Tôi giữ số lượng từ trong số URL này ở tầm mức tối thiểu, nhưng các bạn vẫn hoàn toàn có thể hiểu phần đông gì chúng ta cũng có thể mong đợi tìm thấy bằng phương pháp click vào những liên kết đó.

Theo một cuộc vấn đáp với Matt Cutts, đó là một công thức khá xuất sắc để lắp bó.

Đây là một đoạn trích trường đoản cú cuộc phỏng vấn.


Điểm mấu chốt là bạn muốn cô đọng bản chất của câu chữ thành khoảng tầm ba đến năm trường đoản cú và nỗ lực sử dụng buổi tối đa 60 cam kết tự.

Nếu bạn triển khai công thức này một biện pháp nhất quán, chiến lược tối ưu URL sẽ giỏi hơn.

Xem thêm: Trò Chơi Đấu Trường Sinh Tử, Chơi Game Đấu Trường Sinh Tử

5. Dễ dàng hiểu

Giống như tôi vẫn nói trước đó, gồm mối tương quan giữa mức độ thân thiện với người tiêu dùng và SEO tổng thể.

Chúng mãi mãi thêm bó cùng với nhau.

Và điều này chắc chắn rằng đúng khi kể đến tối ưu URL. Hay như là Moz đã nói:

“Một URL được thi công tốt hỗ trợ cho khắp cơ thể dùng và dụng cụ tìm kiếm một manh mối dễ hiểu về câu chữ của trang đích”.

Điều này đưa về cho tôi ý kiến nhận mới hơn. Rằng, các bạn nên cố gắng tạo URL của bản thân mình sao cho dễ nắm bắt nhất. Tuy vậy đây chỉ là 1 trong quan điểm khinh suất của Moz, tuy vậy tôi cho rằng hình minh họa “The Scale of URL Readability” (Tạm dịch: Mức độ dễ nắm bắt của URL) sau đây giải ưa thích nó hơi tốt.


Chú ý, URL đầu tiên trong hình minh hoạ tất cả ngắn gọn, trọng tâm và dễ nắm bắt không?

Thậm chí không đề nghị click vào liên kết, rõ ràng bạn vẫn đủ tưởng tượng ngay hình ảnh của phần lớn chú chó con đáng yêu đang hoảng sợ trước ước vồng.

Vì vậy, nó rất có thể chứa một cái gì đấy trông như thế này.


Nhưng hãy để ý rằng các URL trở xuống ngày dần trở phải khó hiểu hơn. URL thứ tía trong hình minh hoạ trên hoàn toàn không mang lại biết các bạn sẽ nhận được gì khi click vào liên kết.

Trên thực tế, nó hoàn toàn có thể là một link bất bao gồm sẽ lây lan virus cho máy tính xách tay bạn. Tuy vậy hãy để tôi phân tích hơn một chút về tầm đặc biệt của tính dễ hiểu.

Giả sử, ai kia trỏ link đến 1 trong các các nội dung bài viết của bạn.

Mặc dù họ có thể thay thay URL trần bởi Anchor Text, như “những chú cún đáng yêu dưới cầu vòng”. Nhưng, nhiều kĩ năng URL vẫn được giữ ở dạng links trần.

Nếu link trần bao gồm tính dễ hiểu như http://mydomain.com/cun-con-de-thuong-duoi-cau-vong, vấn đề đó thật sự tuyệt vời.

Nhưng ví như URL xấu xí và dài ngoằng như http://cdn07.mydomain.cc/9rf7e2/i?HXID+iaj34089jgt30hgqa3&qry=f#loaddelay thì đang không hỗ trợ manh mối như thế nào về nội dung cho tất cả những người dùng. Vì vậy, sự việc ở đó là sự đơn giản và rõ ràng. Đó là tất cả những gì bạn cần hướng tới khi chế tác URL.

Nếu chỉ quan sát URL mà bạn đã có thể dễ dàng hiểu được nội dung bài viết trong nháy mắt, chúng ta nên làm nó ngay!

6. áp dụng dấu gạch men ngang, chưa phải dấu gạch ốp dưới

Khi nói tới việc để dấu cách giữa những từ, các bạn có hai lựa chọn chính: áp dụng dấu gạch ngang “-” hoặc dấu gạch bên dưới “_”.

Vậy đâu là sự lựa chọn giỏi nhất?

Đó là điều không nhất thiết phải bàn cãi. Luôn luôn sử dụng vệt gạch ngang “-“.


Đây là điều mà Google thích, nên bạn hãy yên tâm vày đó là lựa chọn tốt nhất.

7. áp dụng chữ thường

Bạn gồm biết lý do phải luôn luôn luôn đặt URL bằng những chữ cái thường?

Vì thực hiện chữ hoa có thể dẫn cho chuyển hướng hoặc lỗi 404 trên một số máy nhà nhất định.


Vì vậy, chỉ cần bạn không làm điều đó là được.

8. Stop words

Đây là một chủ đề đã nhận được được tương đối nhiều cuộc tranh luận. Sử dụng những stop words hay là không sử dụng những stop words?

Trước hết, chính xác thì stop words là gì?

Chúng là phần đa từ như:

mộthoặc lànhưng…

Về cơ bản, đây là những từ bỏ “phụ” liên kết những từ quan trọng là xương sinh sống của URL. Vào một thời hạn dài, stop words được không ít người có tác dụng SEO xem như một lỗi không thể chấp nhận.

Nhưng các bạn biết không?

Nó thực sự chưa hẳn là vụ việc lớn. Trên thực tế, không chắc các bạn sẽ bị vạc vì sử dụng chúng.

Các stop words về cơ phiên bản bị những công gắng tìm kiếm bỏ qua mất và ko mang bất kỳ giá trị nào như một yếu tố xếp hạng. Vì chưng vậy, đó là những gì tôi đề xuất khi đối mặt với những stop words. Đừng áp dụng chúng nếu chúng ta có thể thay thế.

Nếu cấu tạo URL của công ty vẫn có ý nghĩa sâu sắc và dễ dàng nhìn, bài toán sử dụng các stop words sẽ chỉ làm cho URL của người sử dụng dài và tinh vi hơn. Nhưng nếu như khách hàng cảm thấy đề nghị thêm một stop words nhằm URL của chính bản thân mình có ý nghĩa sâu sắc và dễ dàng hiểu hơn thì hãy giữ nó lại nhé.

9. Sử dụng những ký tự “an toàn”

Và đây là một điểm khác bạn cần làm. Nó liên quan đến bài toán sử dụng những ký từ bỏ “an toàn” vào URL của người sử dụng thay vì những ký từ bỏ “không an toàn”.

Cách dễ nhất để tôi giải thích sự biệt lập giữa hai phương pháp này là chỉ cho chính mình một biểu vật dụng từ Perishable Press.


Nó khá đối kháng giản.

Không việc gì phải băn khoăn lo lắng khi các bạn sử dụng những ký tự an ninh trong URL. Cơ mà bạn chắc chắn phải “chạy ngay lập tức đi” trước hầu hết ký tự ko an toàn. Lý do là bởi vì chúng hoàn toàn có thể tạo ra những vấn đề về hiện trên trình duyệt, tạo thành các rắc rối không xứng đáng có về tính hữu dụng.

10. Thực hiện tối nhiều hai thư mục cho từng URL

Nếu bạn không chắc hẳn rằng về “thư mục” nghĩa là gì, chúng chỉ dễ dàng là vệt gạch chéo cánh bạn thấy giữa các văn bản trong URL.

Giống như phần đông các kỹ lưỡng khác của về tối ưu hóa URL, rất tốt hãy giữ mang đến nó đơn giản dễ dàng với con số thư mục bạn áp dụng trong URL.

Nói biện pháp khác, “less is more”.

Theo Moz:

“Không phải dấu gạch chéo (hay còn được gọi là thư mục) sẽ gây nên hại mang đến hiệu suất, cơ mà nó hoàn toàn có thể tạo ra nhấn thức về độ sâu của website cho tất cả công nắm và tín đồ dùng, cũng giống như làm cho những chỉnh sửa so với chuỗi URL phức hợp hơn đáng kể (ít nhất, trong số đông các Protocol của CMS).

Dưới đây là một vài ví dụ mà Rand Fishkin hỗ trợ để nắm rõ vấn đề.


Người cần sử dụng vẫn rất có thể biết nội dung là gì cùng với URL thứ hai, được kết cấu lại, mà lại nó cất ít thư mục hơn.

Và nếu như khách hàng thực sự mong muốn tìm hiểu cụ thể về số lượng thư mục đang sử dụng, hãy chọn một hoặc hai.


Điều này khiến cho URL của chúng ta hấp dẫn hơn và những công thế tìm kiếm thuận tiện giải mã chân thành và ý nghĩa hơn.

11. Nhắm mục tiêu 1-2 từ bỏ khóa

Ah… trường đoản cú khóa.

Bạn nên biết rằng chủ đề này sẽ xuất hiện thêm tại một số điểm trong bài bác đăng này.

Vậy cách tốt nhất để giải pháp xử lý từ khóa khi chế tạo ra URL là gì?Bao có những gì?Có thể đưa bao nhiêu vào trước lúc nó bị xem là spam và chúng ta bị phạt?

Trước hết, bạn chắc chắn là vẫn cần đưa từ khóa vào URL. Khoác dù phương thức này không có công dụng giúp chúng ta tăng vọt lên địa điểm số một, nhưng nó sẽ giúp đỡ xếp hạng của bạn tăng dịu .

Và từ cách nhìn của người dùng, bao gồm từ khóa giao hàng một mục tiêu rất quan tiền trọng.

Nó chất nhận được URL nhập vai trò là một Anchor Text dạng liên kết trần lúc nội dung của công ty được xào nấu mà không trích nguồn ở dạng Anchor Text từ khóa.


Bằng cách này, hầu hết người có thể biết tức thì nội dung của công ty nói về cái gì trong nháy mắt bất cứ họ kiếm tìm thấy liên kết ở đâu. Ngay cả khi không có anchor text. Điều này giúp thải trừ phỏng đoán cùng sẽ khuyến khích những người chắc chắn rằng click vào liên kết.

Bạn trọn vẹn không mong mỏi nhồi nhét từ khóa vào URL của chính mình một bí quyết vô tội vạ. Đó sẽ là một công thức mang đến thảm họa.

Nhưng đúng mực nên nhắm kim chỉ nam bao nhiêu từ khóa?Có một nhỏ số cụ thể nào không?

Theo Brian Dean của Backlinko với John Lincoln, Giám đốc quản lý và điều hành của Ignite Visibility, các bạn nên hướng về một hoặc hai từ khóa cho mỗi URL.


#Lưu ý:

Việc nhồi nhét từ bỏ khóa theo ngẫu nhiên cách làm sao không khi nào là một điều tốt. Bạn tuyệt vời và hoàn hảo nhất không được nhồi nhét từ bỏ khóa trong văn bản của mình, với URL cũng vậy?

Theo nhiều nghiên cứu, địa chỉ đầu của URL là vị trí tốt nhất để đưa từ khóa mục tiêu của chúng ta vào đó.

Bonus: Tránh tái diễn từ khóa

Đây là một chi tiết nhỏ dại cuối cùng.

Không bao giờ lặp lại những từ khóa của chúng ta (hoặc ngẫu nhiên từ nào cho vấn đề đó) vào một URL.

Việc tái diễn là vô nghĩa bởi vì Google sẽ không còn thưởng cho chính mình khi sử dụng một từ khóa xuất hiện nhiều lần. Trên thực tế, đây có thể được xem như là một hiệ tượng thao túng, rõ ràng là ko tốt. Không những thế nữa, nó hoàn toàn có thể sẽ tạo cho nội dung của người sử dụng trông như là spam, hoặc không nhiều nhất, làm bớt uy tín trong mắt người dùng và bộ máy tìm kiếm.

Moz chỉ dẫn một ví dụ hay vời.


Trông thật nực mỉm cười khi có những từ khóa “chú cún con” được liệt kê ngược lại giữa nhì thư mục.

Vì vậy, hãy tránh xa phương án này bằng mọi giá.

Kết luận

Đây là tất cả những share của tôi về URL mang đến bạn. Tôi biết rằng, thuật ngữ URL là gì thân thuộc với ngẫu nhiên ai, nhưng quy trình tối ưu hóa URL có thể phức tạp hơn các gì bạn nghĩ.

Vì vậy, tôi muốn bạn ghi nhớ điều này: Hãy bước đầu với việc chọn miền cao cấp và nhận chứng từ SSL để người tiêu dùng biết website chúng ta an toàn. Sau đó, các bạn cứ liên tiếp triển khai theo cách của chính bản thân mình để tìm ký tự cùng từ buổi tối ưu. Bên cạnh ra, bạn hãy lựa chọn định dạng tương thích để không khiến ra lỗi mang đến trình duyệt, đảm bảo an toàn rằng nhiều người đang nhắm mục tiêu đúng mực các từ khóa.

Một lời răn dạy nữa tôi ao ước gửi đến bạn: Chia nhỏ tuổi mọi sản phẩm công nghệ ra từng bước, vấn đề tối ưu hóa URL đã trở đề nghị dễ làm chủ hơn. Quá trình thực hiện kế hoạch sẽ tuân theo phương pháp được gói gọn như sau:

“Ngắn gọn, dễ dàng và đơn giản và dễ dàng hiểu.”

Bạn đã nghĩ ra chiến lược tối ưu hóa URL chưa? Hãy share với tôi nhé. Chúc chúng ta thành công!